Granola Thành Phần Dinh Dưỡng Gồm Những Gì?

Granola Thành Phần Dinh Dưỡng Gồm Những Gì?

Granola được biết đến như một loại ngũ cốc healthy chuyên dành cho bữa sáng. Đây là sản phẩm được mix bởi yến mạch cán mỏng, các loại hạt, hoa quả sấy, chất tạo ngọt sau đó nướng thơm. Tùy vào từng nhà sản xuất mà sản phẩm granola sẽ có những thành phần khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng chúng mình tìm hiểu granola thành phần dinh dưỡng gồm những gì để bạn hiểu rõ hơn về dòng thực phẩm mà mình ăn, từ đó có chế độ ăn kiêng sao cho phù hợp.

Granola thành phần dinh dưỡng bao gồm gì? |

Granola thành phần dinh dưỡng “healthy” thế nào?

Granola chứa nhiều calo cũng như lượng protein dồi dào, giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng. Dòng sản phẩm này cung cấp cho cơ thể chúng ta một loạt các dưỡng chất cần thiết như: sắt, magie, kẽm, đồng, các loại vitamin,… Bên cạnh đó, hồ sơ dinh dưỡng của ngũ cốc granola cũng sẽ có sự khác nhau tùy vào từng loại với các thành phần cụ thể được mix bởi nhà sản xuất. Mỗi đơn vị sẽ có những thành phần thú vị để tạo được dấu ấn đặc biệt với người tiêu dùng. Thông thường granola sẽ bao gồm các thành phần sau:

Yến mạch

Yến mạch là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong granola. Tuy nhiên, nếu bạn không thích ăn yến mạch thì vẫn có những loại granola không chứa yến mạch. Nguyên liệu này chứa nhiều protein, chất béo (hầu hết là chất béo không bão hòa), carbohydrate (từ chất xơ), vitamin B. Hàm lượng chất dinh dưỡng từ lúa mạch nhiều hơn so với các loại ngũ cốc ăn kiêng khác. Bên cạnh đó, yến mạch cũng chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như photpho, kali, magie, canxi và sắt. Tùy vào nhà sản xuất thì tỷ lệ yến mạch trong granola cũng có sự thay đổi. Thông thường tỷ lệ yến mạch giao động từ 10-40%. Yến mạch giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, vì vậy nếu lựa chọn granola bạn nên lựa chọn dòng sản phẩm có chứa yến mạch.

Trong granola của các nước phương Tây, yến mạch được nướng giòn nên ăn có độ thơm và rất ngon. Hiện nay, tại Việt Nam nhiều xưởng chỉ trộn yến mạch cùng với hạt mà không nướng nên đôi khi đem lại cảm giác khó ăn. Điều này cũng lý giải lý do tại sao người tiêu dùng Việt thường lựa chọn granola của các hãng phương Tây. Bạn có thể tìm mua granola của các hãng nước ngoài tại các siêu thị hoặc trong các cửa hàng bàn đồ giảm cân.

Các loại hạt khác nhau

Trong ngũ cốc granola có chứa nhiều loại hạt dinh dưỡng khác nhau. Các loại hạt này cung cấp chất xơ, protein, khoáng chất như sắt, magie, kali, kẽm, canxi, phốt pho tốt cho cơ thể. Chất béo lành mạnh có trong hạt cũng tốt cho hệ thống tim mạch, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Thông thường trong granola chứa các hạt như macca, hạt điều, hạnh nhân, bí xanh, hạt phỉ, óc chó,…

Các loại hoa quả sấy khô

Thông thường granola truyền thống sẽ không sử dụng đường bởi trong chế độ ăn kiêng, tập luyện giảm cân cần hạn chế tối đa lượng đường nạp vào cơ thể. Chính vì thế, granola sử dụng mật ong nguyên chất hoặc các loại hoa quả sấy khô như nho khô, việt quất, dừa khô. Các loại quả khô này vừa giúp tạo độ ngọt lại vừa khiến granola dễ ăn hơn rất nhiều.

Chất béo tốt cho cơ thể

Nhiều công thức của một số nhà sản xuất sử dụng dầu dừa để giúp cho granola có một kết cấu dày. Tuy nhiên, đây là một loại dầu giàu chất béo bão hòa và sẽ không quá tốt nếu bạn đang ở trong chế độ ăn kiêng hay giảm cân. Thông thường, sử dụng dầu ô liu hay dầu hạt cải nguyên chất sẽ tốt hơn. Vì vậy, khi đi mua granola bạn cần tìm hiểu kỹ về thành phần dinh dưỡng của sản phẩm để lên thực đơn hiệu quả nhất.

Cách ăn Granola hiệu quả - Granola thành phần dinh dưỡng - nudeli.vn

Cách ăn Granola có hiệu quả

Quá trình giảm cân luôn bao gồm việc tập luyện thể dục thể thao đúng cách kết hợp với một chế độ ăn uống phù hợp. Granola là dòng ngũ cốc hoàn hảo trong quá trình giảm cân, giữ dáng nhưng thiết kế một thực đơn ra sao để đạt hiệu quả cao nhất mới là điều quan trọng. Bạn có thể tham khảo một số cách ăn granola phổ biến sau đây:

  • Kết hợp với sữa hoặc sữa chua không đường: Đây là cách ăn được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Sở dĩ như vậy bởi cách ăn này vừa đảm bảo đủ chất dinh dưỡng lại không mất nhiều công chế biến. Bạn có thể ăn vào bữa sáng, bữa xế hoặc trước khi tập gym.
  • Ăn như món snack healthy: Vì granola là sản phẩm đã được nướng sẵn nên bạn có thể thưởng thức như món snack. Để dễ ăn và hấp dẫn hơn bạn nên lựa chọn dòng sản phẩm granola có nhiều hoa quả cũng như các loại hạt.
  • Ăn cùng salad hoặc nước ép: Để biến tấu món salad trở nên thú vị hơn, hãy thử rắc một vài thìa granola lên bề mặt và thưởng thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể mix cùng với nước ép cũng rất ngon đấy.

Kết luận

Như vậy, bài viết đã giới thiệu đến bạn granola thành phần dinh dưỡng gồm những gì cũng như cách ăn granola đơn giản hiệu quả. Các bạn đừng quên, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao kết hợp ăn uống để có một vóc dáng đẹp và cơ thể khỏe mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *