Granola Nên Ăn Với Gì Để Tốt Cho Sức Khỏe?

Granola Nên Ăn Với Gì Để Tốt Cho Sức Khỏe?

Với nhiều công dụng hữu ích cho cơ thể, Granola là thực phẩm không chỉ sử dụng được trực tiếp mà còn có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu đơn giản khác để tăng thêm hương vị và dưỡng chất cho cơ thể. Nếu chưa biết Granola nên ăn với gì để mang lại hiệu quả thì hãy tham khảo những gợi ý trong bài viết sau nhé!

sơ lược granola | Granola nên ăn với gì? | Nudeli Food | Nudeli.vn

Sơ lược về Granola

Granola là loại thực phẩm ngũ cốc với thành phần giàu giá trị dinh dưỡng gồm yến mạch, các loại hạt như hạt bí, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt macca… Ngoài ra, nhiều công thức còn kết hợp thêm trái cây khô như đào, chà là, nho, táo tàu cùng một chút mật ong hoặc đường nâu.
Với hương vị thơm ngon cùng độ ngọt nhẹ vừa phải, Granola hiện nay được nhiều người ưa thích chọn làm món ăn sáng hoặc ăn nhẹ ở các quốc gia phương Tây. Hơn thế nữa, với những nguyên liệu chứa thành phần dinh dưỡng cao, loại thực phẩm này còn được những người theo đuổi lối sống lành mạnh cũng như người ăn giảm cân tại Việt Nam tìm hiểu và tiếp cận ngày càng phổ biến.

granola nên ăn với gì để tốt cho sức khoẻ? Nudeli Food | Nudeli.vn

Granola nên ăn với gì để tốt cho sức khỏe?

Mặc dù giá trị dinh dưỡng của Granola cao và người dùng có thể sử dụng với các bữa ăn trong ngày. Thế nhưng, chuyên gia cũng khuyến nghị nên hấp thu với liều lượng hợp lý và cân đối để đảm bảo cơ thể chuyển hóa kịp thời. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên người dùng nên chia nhỏ khẩu phần ăn Granola làm nhiều bữa, đồng thời khi ăn nên kết hợp thêm với một số loại thực phẩm khác để tăng khẩu vị cũng như dưỡng chất thiết yếu khác cho cơ thể.

Nếu bạn chưa biết Granola nên ăn với gì tốt cho sức khỏe thì có thể tham khảo những gợi ý món ăn kèm trong ngày sau đây:

Granola nên ăn với gì vào buổi sáng

  • Ăn Granola vào buổi sáng được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị. Bởi, trong Granola chứa nguồn protein cùng nhiều dưỡng chất khác, giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể hoạt động liên tục suốt ngày dài. Bên cạnh ăn trực tiếp Granola, chuyên gia còn khuyến nghị một số món ăn kèm thích hợp để tăng thêm dinh dưỡng như:
  • Ăn kết hợp Granola cùng sữa tươi không đường, sữa chua không/ít đường, sữa hạt hoặc ăn cùng một số loại trái cây tươi khác như táo, kiwi, dâu tây…
  • Ăn kết hợp Granola với sinh tố rau, trái cây và hạt chia. Công thức này thích hợp với những ai yêu thích cảm giác vừa nhai giòn giòn vừa uống.
  • Ăn kết hợp Granola với bánh mì chuối. Công thức này không chỉ đơn giản mà còn thích hợp cho ai yêu thích hấp thụ tinh bột vào buổi sáng. Với bánh mì nướng chín giòn, bạn phết lên một lớp bơ hạt, sau đó xếp lên một vài lát chuối cùng một ít Granola.

Granola nên ăn với gì vào bữa chính

Theo nghiên cứu, bữa ăn chính chiếm đến 40% khẩu phần ăn trong ngày nên để có một bữa ăn lý tưởng, cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể thì bạn nên kết hợp ăn Granola với những thực phẩm chứa thành phần carbohydrates tổng hợp. Thành phần này có trong thịt, cá, trứng, gà, đậu hũ và các loại rau xanh như cải xoăn, cải thảo, súp lơ, đậu bắp… Sau khi chế biến xong món ăn, bạn có thể rắc lên một chút Granola để tăng vị ngọt cũng như dưỡng chất.

Granola nên ăn với gì vào bữa phụ

Mặc dù Granola chứa nhiều dưỡng chất, tuy nhiên loại thực phẩm này được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị không nên hấp thụ vào sát giờ đi ngủ. Bởi, hàm lượng protein trong thành phần sẽ thúc đẩy dạ dày hoạt động khiến bạn không thể chìm vào giấc ngủ. Thay vào đó, chuyên gia khuyên người dùng chỉ nên ăn Granola vào trước giờ ngủ ít nhất 2 tiếng nếu có cảm giác đói.

Ngoài ra, trong quá trình dùng chỉ nên lựa chọn loại Granola nguyên chất và không thêm bất kỳ nguyên liệu phụ hay ăn theo dạng Granola Bars (Thanh yến mạch) hoặc ăn cùng với các loại mứt như hồng, táo, nho… để tăng hương vị.

Granola ăn bao nhiêu là đủ?

Như đã đề cập ở trên, để tốt cho sức khỏe cơ thể, người dùng chỉ nên sử dụng Granola với liều lượng hợp lý và khoa học. Theo chuyên gia, định lượng phù hợp nhất là khoảng 50g vào buổi sáng và ăn từ 3 – 4 lần/ tuần. Đồng thời, bạn nên phân chia xen kẽ theo từng bữa hoặc ăn cách tuần để đảm bảo cơ thể hấp thụ tốt và cân bằng.

Nguy cơ mắc phải khi ăn Granola quá nhiều

Nguy cơ mắc phải khi ăn Granola quá nhiều

Trường hợp người dùng sử dụng Granola quá nhiều sẽ gây ra những hiệu quả ngược không tốt cho cơ thể. Bởi, trong loại ngũ cốc này còn chứa thành phần chất béo không bão hòa được thêm vào để tăng độ kết dính giữa các nguyên liệu. Do đó, khi không cân bằng định lượng hấp thu phù hợp sẽ gây ra:

  • Nổi mụn, gây tăng cân và làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì.
  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường loại 2, sâu răng, bệnh tim mạch và thậm chí là gây ra một số biến chứng dẫn đến ung thư.

Để hạn chế tình trạng phát sinh trên, người dùng tốt nhất nên hạn chế những thành phần nguyên liệu sử dụng có trong Granola như là vụn socola, trái cây khô chứa đường và mật ong.

Ngoài ra, theo lý thuyết về thực dưỡng, quá trình chế biến Granola với hình thức nướng chín sẽ gây mất cân bằng âm dương trong cơ thể. Do đó, khi hấp thu Granola vào cơ thể sẽ xuất hiện tình trạng mệt mỏi tinh thần, da nhợt nhạt, gây quầng thâm mắt và làm chân tay tê buốt bất kể thời tiết nóng hay lạnh…

Nhìn chung, Granola là loại ngũ cốc thích hợp cho cơ thể hấp thụ với nhiều dưỡng chất thiết yếu mà cơ thể cần như protein, chất xơ, vitamin và nhiều khoáng chất khác. Tuy nhiên, người dùng chỉ nên sử dụng loại thực phẩm này với liều lượng vừa đủ và thích hợp để hỗ trợ tăng cường sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *