Granola Dinh Dưỡng Bao Nhiêu Calo? Thiết Kế Thực Đơn Giảm Cân - Granola Hạt Mix Dinh Dưỡng | Nudeli

Granola Dinh Dưỡng Bao Nhiêu Calo? Thiết Kế Thực Đơn Giảm Cân

Granola đã được chứng minh là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trong vấn đề kiểm soát cân nặng. Granola dinh dưỡng có bao nhiêu calo? Hãy cùng tìm hiểu qua nội dung dưới đây.

Granola dinh dưỡng có bao nhiêu calo?

Theo số liệu khảo sát chung của USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ), trong 100g Granola sẽ có trung bình khoảng 471 Kcal. Song, lượng calo trong loại thực phẩm này hoàn toàn có thể thay đổi tùy theo phương pháp chế biến và thành phần của mỗi thương hiệu, mỗi đơn vị sản xuất khác nhau.

Xét theo cơ bản thì trong Granola dinh dưỡng sẽ có các thành phần chung, bao gồm các loại hạt dinh dưỡng (hạnh nhân, bí xanh, hạt điều,…), yến mạch cán dẹt, các loại trái cây khô (nho khô, dừa sấy, nam việt quất,…) và được tạo ngọt bằng mật ong nguyên chất mà không sử dụng các loại đường hóa học hay các đường tinh luyện. Tùy vào từng nhu cầu, mục đích sử dụng khác nhau của khách hàng cũng như cách mix mà mỗi sản phẩm sẽ có thêm các thành phần phụ như hạt macca, óc chó, thậm chí là không có yến mạch.

Dưới đây là bảng mẫu giá trị dinh dưỡng có trong 100g Granola (minh hoạ):

ăn granola giảm cân, bánh granola giảm cân, Cách ăn granola để giảm cân, cách an granola giảm cân, cách ăn granola giảm cân, cách làm granola giảm cân, cách làm granola giảm cân bằng chảo, cách sử dụng granola giảm cân, giảm cân bằng granola, giảm cân với granola, granola ăn kiêng, granola có giảm cân không, granola giảm cân, ngũ cốc granola có giảm cân không, ngũ cốc granola giảm cân, thực đơn giảm cân với granola

Tùy vào từng loại Granola mà bạn mua thì lượng calo cũng sẽ khác nhau, không cố định. Ngoài calo, trong 100g Granola cũng có các thành phần dinh dưỡng khác như chất béo, Carb, chất xơ, Protein, đường,…

Theo nghiên cứu, một bữa sáng chúng ta nên hấp thụ khoảng 250-300 calo, dĩ nhiên còn phụ thuộc vào các yếu tố chiều cao, cân nặng và định mức hoạt động của cơ thể. Đối với đàn ông năng động, vận động nhiều thì có thể hấp thu tới 500-600 calo.

Như vậy, nếu bạn muốn giảm cân với Granola thì có thể lựa chọn những sản phẩm chuyên dành cho người giảm cân hoặc tự làm Granola dinh dưỡng tại nhà với hàm lượng calo cân đối, hạn chế thêm đường và các chất tạo ngọt khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm bảng thực đơn giảm cân cùng với sản phẩm này để đạt được hiệu quả cao nhất.

Hướng dẫn lên thực đơn giảm cân cùng Granola dinh dưỡng

Giảm cân không phải là chỉ phụ thuộc vào chế độ ăn uống mà còn là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác. Theo đó, để giảm cân hiệu quả, bạn cần phải bỏ thời gian tập thể dục thể thao cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt điều độ. Nhưng điều đó cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng khi yếu tố này chiếm đến 70% quá trình kiểm soát cân nặng của con người.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, Granola là một loại ngũ cốc ăn sáng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những ai có nhu cầu giảm cân bởi không chỉ cung cấp năng lượng, chất dinh dưỡng cho các hoạt động mỗi ngày mà còn tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là bạn lúc nào cũng chỉ ăn Granola bởi nghiên cứu đã chỉ ra, việc lạm dụng loại thực phẩm này có thể gây béo phì, bệnh tiểu đường và các bệnh về tim mạch. Vậy, sử dụng Granola như thế nào là đúng cách?

Thực đơn giảm cân cùng Granola dinh dưỡng

Cách lên thực đơn giảm cân vào buổi sáng với Granola

Vào buổi sáng, bạn có thể sử dụng Granola thay thế các món ăn khác như phở, bún,… với liều lượng khoảng 2 muỗng (không quá 50g Granola), có thể ăn cùng 1 hũ sữa chua hoặc sữa tươi không đường. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thêm 1 muỗng nhỏ hạt Chia bởi loại hạt này khá giàu chất xơ nên tăng cảm giác no lâu mà không hề cảm thấy đói bụng.

Công thức chuẩn dành cho bạn khi sử dụng Granola giảm cân vào buổi sáng là: 2 muỗng Granola + 1 hũ sữa chua/sữa tươi không đường + 1 muỗng hạt Chia (nếu có) + 1 số trái cây: chuối (1 trái), dâu tây (4 trái), táo (nửa trái), việt quất (5 trái),… để tránh bị ngán và vị đa dạng hơn.

Cách lên thực đơn giảm cân vào bữa phụ với Granola dinh dưỡng

Bữa phụ là các bữa mà bạn có thể ăn nhẹ vào giữa hai bữa chính. Vào bữa ăn này, bạn có thể ăn Granola trực tiếp như một thức ăn vặt hoặc dùng chung với trái cây cho đỡ ngán.

Lưu ý khi dùng Granola dinh dưỡng để giảm cân | nudeli.vn

Cần lưu ý gì khi giảm cân cùng Granola dinh dưỡng?

  • Chỉ nên ăn một lượng ngũ cốc vừa phải trong ngày và dùng đều đặn. Không nên sử dụng quá nhiều, rất dễ gây ra “tác dụng ngược”. Tốt nhất, bạn hãy chia nhỏ lượng thức ăn vào các bữa sáng và bữa phụ để cân bằng các chất dinh dưỡng trong cơ thể.
  • Bổ sung thêm các thực phẩm healthy và giàu dinh dưỡng trong các bữa ăn chính bởi Granola không thể cung cấp đủ chất mà chỉ mang đến lượng calo tối thiểu của một bữa ăn để giúp cơ thể hoạt động bình thường.
  • Kết hợp với chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn để có kết quả giảm cân tốt nhất.
  • Lựa chọn loại Granola phù hợp với chế độ giảm cân. Tốt nhất, bạn nên chọn các sản phẩm ngũ cốc có từ 60 – 80% hạt dinh dưỡng, 40 – 20% yến mạch để bổ sung đầy đủ chất xơ cho cơ thể. Hạn chế dùng các sản phẩm mix nhiều loại trái cây sấy bởi chúng có chứa nhiều thành phần dễ lên cân.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi Granola dinh dưỡng có bao nhiêu calo và nên lên thực đơn giảm cân với loại thực phẩm này như thế nào là hợp lý. Hãy lưu ý các thông tin trong bài viết này nhé! Bởi chỉ cần bạn dùng sai liều lượng Granola cũng như bỏ qua các lưu ý sẽ rất dễ gây nên “tác dụng ngược”, thậm chí là gây hại đến sức khỏe nữa đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *